--> Bỏ túi review tất tần tật các bãi biển đẹp nhất Phía Bắc | Trọng Phát - Think Different

Bỏ túi review tất tần tật các bãi biển đẹp nhất Phía Bắc

BỎ TÚI REVIEW TẤT TẦN TẬT CÁC BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT PHÍA BẮC 💥 Lưu list này lại hè này khỏi phải nghĩ nhiều 😀 Chỉ cần có 'cạ' là triển...

BỎ TÚI REVIEW TẤT TẦN TẬT CÁC BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT PHÍA BẮC 💥
Lưu list này lại hè này khỏi phải nghĩ nhiều 😀 Chỉ cần có 'cạ' là triển thui!!
  • [accordion]
    • 1. Đảo Quan Lạn, Quảng Ninh

      • REVIEW QUAN LẠN VỚI KINH PHÍ CHƯA ĐẾN 2TR/NG 
        √  Di chuyển:
        Bọn mình đi nhóm đông 12 người, nên thuê xe ô tô riêng cho thoải mái. Xe đi từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng cả đi cả về là 5 triệu
        √ Chi phí di chuyển trên đảo và ở:
        - Ở: 
        Chúng mình đặt 2 phòng ở khách sạn Villa Song Châu là 2tr4 cho 2 đêm (mỗi phòng 600). Ở Quan Lạn còn mới mà Villa Song Châu này cũng nhiều bạn review hot nhất đảo nên có đắt hơn, cơ mà phòng 600k mình thấy rẻ, được 2 giường to oạch lăn lộn 6 đứa thoải mái luôn, nhà tắm sạch sẽ, điều hòa giặt giũ đầy đủ.
        - Đi lại trên đảo:
        Xe tuk tuk thần thánh, do toàn đứa lười nên toàn đi xe tuk tuk cho gọn (có thuê xe máy trên đảo nhé, các bạn nên thuê xe vì đảo rất đẹp, nhiều khu sống ảo đi xe máy tự do hơn dừng chụp được chứ bọn mình đi đông nên theo tập thể thôi) hết 1tr8 tất tật.
        - Vé tàu đi và về: 3tr6

        √ Chơi gì?
        Thực tình bọn mình đi đúng đợt siêu bão luôn í, dù biết bão táp vẫn mạnh mẽ đi, nên thực sự không chơi được nhiều lắm, còn phải về sớm do bão ập đến kẻo tàu về bị cấm.
        Nhìn chung là do dính mưa nhiều nên canh nắng là đi vội, đảo đa số là các bãi tắm nên cũng không có gì nhiều.
        - Bãi Vân Hải: Vé vào 20k/ng. Bãi này cũng được, đông người tắm, biển đẹp và xanh, sóng không ác liệt lắm
        - Bãi Minh Châu: Bãi này thì đẹp hơn, vắng hơn.
        - Rừng trâm: Siêu đẹp nhé, đi qua mà cắn rang không chui vào vì bạn mình chỉ nhăm nhăm tắm biển, xe tuk tuk nó không dừng xuống cho. Các bạn đi qua bãi Minh Châu xe qua rừng trâm, nên tạt vào chụp ảnh, kiểu vintage thì chất thôi rồi ahuhu. Toàn cây kiểu uốn éo cổ thụ rất đẹp ạ
        - Bãi Robinson: Đi Quan Lạn mà không đi bãi này thì tiếc ngẩn cả đời nhé. Siêu đẹp, cát mịn vô cùng, nước trong thấy cá bơi loăng quăng. Và có những mỏm núi đá siêu đẹp, hoang sơ thực sự luôn, do hoang sơ chưa khai thác làm bãi tắm nên nhảy xuống bơi các bạn nên cẩm thận vì rất nhiều đá ngầm, sóng lại cực cực mạnh nó xô cho nhát bay vào đá xước hết chân luôn í. Nhưng đẹp lắm, đi dọc bãi biển cũng đẹp, đi xa xa chỗ chính thì ít đã hơn nhưng sóng lớn lật cả phao luôn ấy, hơi nguy hiểm.
        - Eo gió: Bọn mình định đi nhưng do bão về nên đành bỏ, nhưng nghe nói eo gió đẹp, nên đi.
        - Ngoài ra mình thấy trên đường đi nhiều bãi cát, nhìn như sa mạc, xong cỏ cây uốn éo nhìn rất chất, các bạn đi xe máy thì dọc đường đi sẽ nhiêu chỗ sống ảo mê mẩn luôn ạ
        √  Ăn gì?
        Ăn trên Quan Lạn thì cũng không quá đắt, cũng mấy món quen thuộc kiểu nộm sứa, móng tay, sá sùng (siêu đắt và nổi tiếng)…. Bọn mình cứ đặt món theo thực đơn của khách sạn, vừa rẻ vừa ngon lại đầy đặn.
        Nhìn chung là do thời tiết không ủng hộ, bọn mình không đi được hết nhưng lần đi đó vẫn rất thỏa mãn và siêu vui, biển thực sự đẹp, mưa thì sấp mặt nhưng nắng 1 cái là hết ý.

        Cre: Phùng Phương Thảo
    • 2. Cát Bà, Hải Phòng

      • Gần xịch Hà Nội cũng có piển xanh cát trắng nắng vàng biển đảo bao la cần gì đi xa 🤪🤪🤪
        👇👇👇👇
        Lan Hạ Pay có gì hay⁉️⁉️
        Nếu chỉ thích du lịch nghỉ dưỡng đơn thuần, k thích những điều mới mẻ thì đừng đọc nhá , vì hứa hẹn chuyến đi này của bọn mình đầy trải nghiệm thú vị đó kaka 😎😎😎 
        Follow me 🤗
        Chuyến đi "Ra Đảo" cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng luôn. LƯU Ý luôn ở đầu bài là ra đảo chỉ có mạng Viettel sống đc thuôi mạng khác ngỏm hết 🤣

        🍍Hành trình 3N2D :
        Vì muốn chọn sự mới lạ cho chuyến đi nên lựa chọn của cminh là sẽ ở trên núi 1 đêm và ngoài đảo 1 đêm cho hợp kiểu "Lên rừng xuống biển"

        🚗Di chuyển: Xe khứ hồi HN - Cát Bà của Daiichi. Giá vé 250k/pax, khứ hồi x2. Vote 5* cho nhà xe vì thái độ nv tôt nhiệt tình chuyên nghiệp, xe sạch sẽ. Còn có cả bánh và nước, khăn ướt tặng kèm khi lên xe. Tiền vé bao gồm cả tàu cao tốc đưa đón từ Bến Gót -Cái Viên (Cát Hải) đến Cát Bà Ko phải lo gì hết.
        Đến cát bà rồi đi thêm 2km bằng xe điện đến Bến Bèo để "ra đảo". Ở đây sẽ mất thêm 80k phí thăm quan vịnh. Đoàn mình 6 người nên thuê luôn 1 chiêc thuyền nhỏ 500k để đến chỗ ở là đảo Nam Cát.

        🏡Nơi ở:
        1. Đêm đầu tiên cminh ở Đảo Nam Cát cách bến Bèo 30p đi thuyền máy.
        Nam Cat island Resort
        Giá phòng giao động từ 70$- 240$/ 1đ
        🔸️ Là khu biệt lập với đất liền, bốn bề bao quanh là núi và biển. Kiến trúc nhà gỗ sát vách núi ,phía trước có bãi biển riêng. Ở đây vẫn giữ được nét hoang sơ hài hòa với cảnh rừng và biển, nắng vàng và cát trắng, đảo và vịnh.
        🔸️Nhân viên vui tính và thân thiện, phòng sạch đẹp mỗi tội hơi ít đèn và k có máy sấy.
        🔸️Ở đây có rất nhiều loại hình dịch vụ đa dạng như chèo thuyền kayak, đốt lửa trại, bóng đá, bóng chuyền, bida, câu cá, karaoke ...v.v.. Nên mặc dù biệt lập trên 1 hòn đảo n k hề buồn hay nhàm chán đâu ạ 😁

        2. Đêm thứ 2 cminh lên "Núi" ở
        Cat Ba Mountian View.
        So vs mặt bằng trung ở Cát Bà thì giá ở đây cao hơn chút.
        🔸️Cách trung tâm Cát Bà tầm 5km. Đường vào khá vắng vẻ và sâu. Vì lênh đênh ngoài biển 2 ngày rồi nên k có nhu cầu tắm biển nhiều nên cminh chọn trốn trên núi 😄. Ở đây cũng khá yên tĩnh kiến truc lạ mắt mỗi tội nếu ở các phòng trên núi thì leo cũng mệt đấy hehe. Điểm đặc biệt nhất cminh chọn nơi đây chính là vì có bể bơi view biển và núi. Đứng trên tầng cao nhất có tầm nhìn phải gọi là đã mắt luôn. Rừng núi có biển đảo có cứ như đang ôm trọn mình vào lòng vậy á 😁
        🔸️Bể bơi có sục, nc sạch k co mùi thuốc tẩy. Có quầy bar mở nhạc everytime, tối đến lên đèn mở party thì hết xảy 👌🏻👌🏻

        🕺🏃‍♀️ Chơi gì, ăn gì.
        • Ngày 1: Đảo Nam Cát
        - Đặt chân lên đảo là tầm đầu giờ chiều cminh nghỉ ngơi r ra chơi và chụp ảnh. Ở đây nhiều loại hình hoạt động nên tha hồ chơi, chèo thuyền kayaks thì tầm 5h 6h là hêt h k đc chèo nữa rùi nha.
        - Là 1 nơi lí tưởng để sống ảo, thiết kế độc đáo n vẫn có nét hoang sơ tự nhiên
        - Biển sạch nước trong, view đẹp vô cực
        - Đồ ăn tạm đc, nhưng khá đắt.

        • Ngày 2: Vịnh Lan Hạ
        🔸️ Nhóm mình 6 người thuê luôn thuyền riêng để đi nên thời gian k giới hạn thích đi bn đảo cũng đc tùy vào mình co sức đi hêt k ).
        - Các đảo không cách quá xa nhau, đến 1 điểm các đảo gần nhau quá còn tự chèo thuyền kayak từ đảo này sang đảo khác chơi.
        - Ra càng xa nước càng xanh. Nhưng có 1 điểm trừ, chắc vì no là đảo hoang nên 1 số đoàn k co trách nhiệm giữ vệ sinh, vẫn có rác trên đảo >< . Nỗi lo của mình 1 tg nữa khi càng ngày càng hot liệu đảo còn giữ đc nét hoang sơ sạch đẹp k hiuhiu.

        - Ăn uống: Bọn minh thuê trọn gói, chú lái thuyền nấu ngay trên tàu và thưởng thức tại chỗ hoặc trải trên bãi biển ăn luôn ^^ (đương nhiên là mình có dọn dẹp sau đó 🤣) . Hãy như mình 👍🏻

        - Đã đi thì cứ mạnh dạn đi hết các đảo nha mng, cảnh đẹp nơi đây k làm mng thất vọng đâu. Được ví von giống thiên đường đảo hoang Krabi Thailand cũng k ngoa đâu, đẹp thật sự đó kaka ^^

        🔸️Chiều té về Cát Bà nhận phòng.
        Lên núi ở nên toàn ăn đặc sản rừng núi ) . Gần chỗ mình ở có nhà hàng chuyên dê siêu ngon và giá cũng phải chăng .

        - No nê lại mon men ra trung tâm ngồi ven biển uống nước dừa. Rồi tối về mở party trên bể bơi. Trọn vẹn 1 ngày ăn chơi !!!
        • Ngày 3: Cát Bà - Mountian view
        - 2 Ngày ở vs biển quá đủ, ngày t3 yên vị trên bể bơi ks, ngắm nhìn núi và biển.
        Còn có các hoạt động khác như thảm nhún, bida ...

        -Chơi chụp ảnh chán chê cminh về trung tâm ăm uông nghỉ ngơi xơi nước rồi lên đường về nước . Kết thúc chuyến đi ăn chơi hết mình 😘

        💲Chi phí đi Cát Bà - Vịnh Lan Hạ giao động từ 2tr5 đên 3tr /1 người cho 3N2D.
    • 3. Cửa Lò, Nghệ An
      • Sẽ cập nhật sau.
    • 3. Bãi Đông, Nghi Sơn, Thanh Hoá

      • REVIEW BÃI ĐÔNG 3N2D
         Đi nhiều nơi nhưng đây có lẽ là lần đầu review về 1 địa điểm nào đấy 🤣 Quyết định đi trong 1 nốt nhạc và đi sau 1 tuần luôn.
         Mình đi 6 đứa con gái và đi ngày trong tuần luôn kinh phí hết 850k/1 người tất tần tật (toàn bọn ăn tàn phá hại đi là đập phá không biết tiết kiệm là gì đấy nhé 🤣
         Ấn tượng thực sự cảnh đẹp đứng đâu cũng có thể vác được vài nghìn bức ảnh về đến con người nơi đây thì thân thiện nhẹ nhàng.

        📍Lưu ý: Dành cho những bạn thích xa rời thành phố về nơi bình yên nhé vì không có địa điểm vui chơi đâu cảnh đẹp là chính đấy.

        📍DI CHUYỂN:
        - Bọn mình đi từ thành phố Nam định bắt xe ở ngã tư Đệ tứ đi xe Quốc Tuấn từ Hải Phòng qua sđt xe 1900636709. Gọi đặt xe trước muốn đi giờ nào thì đặt họ từ hôm trước (có thẻ sinh viên được giảm giá vé nhé nên ai có thì mang đi và bảo với a phụ xe lúc thu tiền là đc) đi 100k/ người và về 80k/ người.
        Lên xe dặn nhà xe cho mình xuống chân Cầu Hổ Tĩnh Gia- Thanh Hoá là okee. Xuống đến nơi có 2 lựa chọn là đi xe bus và đi taxi vào Bãi Đông.
        - Bọn mình chọn đi taxi vì nóng nắng quá ko muốn chờ xe bus (taxi hết 100k thôi). Sđt taxi A dũng taxi 7 chỗ 098 775 33 22.
        Sắp đến nơi thì gọi để a ý ra chờ mình trước anh cx vui tính lắm gthieu mấy nhà máy lọc dầu các thứ cho bọn mình như hdv luôn.
        - Di chuyển trong bãi Đông nên thuê xe máy vì bãi tắm cách chỗ ở hơi xa chút tầm 2km mà đường đèo dốc taxi chặt chém lắm 100k/1 lượt luôn đó , thuê xe xong cũng cần đi bãi Đông Hồi cách 5-6km nữa) Mình thuê đc xe máy tại Ksan mình ở luôn 100k/ ngày tự đổ xăng.

        📍 Ở VÀ ĂN UỐNG:
        - Mình xem trên nhóm thì lựa chọn khách sạn Kiều Trang https://www.facebook.com/TRANG.VEMB . 0918989320-0967289320 gia đình nhà chị chủ mến khách dễ tính thoải mái cực kì, tất cả người trong gia đình đều như vậy luôn (mng nên đến và cảm nhận chả khác gì ở nhà mình đó) 
        - Không có điểm trừ gì hết chị chủ tận tình từ lúc mình đặt phòng chị đã hỏi hộ xe rồi đặt xe taxi đón mình ở cầu Hổ nữa ,ăn uống ntn hay đi lại ra sao chị hướng dẫn hết. 450k/1 phòng/ngày 3 giường (mình đi 6 người nên ở vậy cho thoải mái).
        - Còn có thể đặt cơm nhà chị nấu cho nhé hoặc mua đồ về mượn bếp của nhà chị nấu free nha.
        - Ksan gần khu ăn uống , siêu thị , chợ ,... nên đi ăn hay mua đồ lặt vặt đi 3 bước chân là đến luôn.
        - Mình ăn mấy bữa ở Nhà Hàng Út Thuỷ luôn vừa rẻ vừa ngon nên chẳng đi đâu khác chỉ đến và đổi món các bữa thôi.

        📍ĐỊA ĐIỂM CHƠI:
        - Bãi Đông : khá sạch sẽ , nước biển trong vắt , nhiều đá để sống ảo , khung cảnh thì chỗ nào cũng thơ mộng cơ , vì nằm trong khu Nghi Sơn Eco island nên vào bãi mất 15k/1 người , còn 1 đường vào bãi mà ko mất tiền nữa nhưng thấy bảo đi qua bãi tha ma bọn mình thì nguyên cgai sợ ma nên ko dám đi luôn.
        - Chụp ảnh chán chê rồi xuống tắm thoải mái nha , chụp từ sáng đến tối cũng không hết cảnh luôn. Còn có cả chỗ thay quần áo và tắm tráng free nên mng ko phải lo là ướt át về đâu 
        - Lên khu nhà của resort chụp ảnh cũng hết ý nhưng bọn mình mệt quá không vào nữa nên ko có ảnh trong đó 
        - Bãi Đông Hồi : Mình thấy bên bãi Đông đã yên tĩnh rồi bãi Đông hồi còn yên tĩnh hơn cơ ) Sang đấy đường đi hơi vất vả vì đường đèo dốc tầm 300m rồi rẽ vào biển báo cứ 200-300m nhưg đi khá xa và đường đi khá âm u hẻo lánh , đi qua cái cánh đồng 2 bên toàn mộ lạnh tóc gáy luôn.Không có ấn tượng mấy về bãi Đông Hồi.
        - Trên đường đi bãi Đông Hồi các bạn nhớ dừng lại ở đoạn đỉnh đèo mà chụp ảnh trèo ra lan can thì cẩn thận ko rớt xuống đấy như chơi nhé.

        TỔNG KẾT LỊCH TRÌNH: 
        - Ngày 1: NĐ đi 12h30 đến Bãi đông 16h 
        Đi tắm bãi Đông 
        Tối ăn nướng tại Út Thuỷ 
        - Ngày 2: Ngắm bình minh 5h bãi Đông
        (vì biết đi chụp sáng sớm nên bọn mình mua đồ ăn sáng bánh sữa từ hôm trước rồi ăn xong là đi) 
        Ảnh ọt sống ảo, chơi chán chê 4tiếng luôn đến 9h mới về 
        Trưa ăn tại ksan ( dặn chị chủ từ tối htrc để chị nấu ) ngủ nghỉ luôn vì sáng dậy sớm quá.
        Chiều 3h đi bãi Đông Hồi 
        Tối ăn Nhà hàng Út Thuỷ ( gọi món vì hqa nướng rồi ) 
        Ăn xong sang đối diện uống cafe ( đồ uống ngon lắm chị chủ thì chiều khách hết mực luôn , lại còn xinh nữa chứ ) 
        - Ngày 3: 8h dậy ăn sáng cbi đồ về 
        10h đi taxi ra cầu Hổ 
        10h20 lên xe về đến NĐ 13h30 . Hết

        Cảm ơn mng đã đọc hết review của mìnhh và dành cho những bạn chuẩn bị đii nhé 
        Nhất định sẽ quay lại bãi Đông lần nữa vì vẫn ham hố cảnh và con người nơi đâyy 😆😆😆
        Hãy xem hết ảnh của mình và xách balo lên rồi đii không sẽ hối hận lắm nha
        Cho mình 1 ❤️ mng nhé!
    • 4. Biển Hải Tiến, Thanh Hoá

      • REVIEW HẢI TIẾN 2N1D CHỈ VỚI 1TR

        Biển Hải Tiến thuộc huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 155km, cách thành phố Thanh Hóa 17km. Mình có thể hoàn toàn lái xe di chuyển về Hải Tiến để nghỉ dưỡng cuối tuần nếu không có nhiều thời gian
        Phương châm của mình khi đi du lịch : cố gắng rẻ nhất nhưng phải đẹp, phải thoải mái, phải vui thì mới nên rẻ! Còn rẻ mà cực - mình sẽ ở nhà !

        ✔️Chi phí : 1 triệu đồng/người (dành cho 3 người) 
        ✔️Thời gian: 2 ngày 1 đêm
        ( Hoàn toàn có thể đi với số tiền ít hơn bạn nhé ) . Ở Hải Tiến chưa có homstay hay hostel, nhưng rất nhiều khách sạn khác nhau nên mình chọn Resort Hải tiến
        BAO GỒM : 
        ✔️Vé xe ô tô : 200k/người khứ hồi 
        Các nhà xe từ HN - HT
        Nhà xe Thắng Diễn (0984.823.878) : Khởi hành lúc 10h sáng và 4h chiều, tại bến xe Mỹ Đình
        Nhà xe Cương Lĩnh (0904.643.142): Khởi hành 9h30 và 12h tại bến xe Giáp Bát 
        ✔️ Ăn hải sản: Nhà hàng hải sản S-Hải Tiến (Ngon và rẻ) chi phí tùy mỗi người
        ❤️REVIEW CỤ THỂ : 
        Biển Hải Tiến mới phát triển nên vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ, biển ở đây khá trong và sạch. Đặc biệt hải sản ở đây tươi ngon và rẻ nữa.
        Chúng ta có nhiều cách để từ Hà Nội tới Hải Tiến nhưng mình chỉ review cách nhanh nhất rẻ nhất và tiện nhất nhé:
        ✔️Cách 1: Tự lái xe riêng từ Hà Nội về Hải Tiến, đi cao tốc Pháp vân Ninh Bình,dọc tuyến đường có biển chỉ dẫn nên rất dễ tìm, hoặc có thể xem trên máp. Chỉ 2,5 tiếng bạn đã về đến Hải Tiến xinh đẹp rồi 😘
        ✔️Cách 2: Đi ô tô khách từ HN-HT
        Nhà xe Thắng Diễn (0984.823.878) : Khởi hành lúc 10h sáng và 4h chiều, tại bến xe Mỹ Đình
        Nhà xe Cương Lĩnh (0904.643.142): Khởi hành 9h30 và 12h tại bến xe Giáp Bát.
        ✔️ Đến HẢI TIẾN thì ở đâu?
        Giá khách sạn tại Hải Tiến vào mùa du lịch khá cao, nên các bạn book trước khi đi để tránh hết phòng hoặc nếu còn thì giá lại cao nhé!
        Một số khách sạn chất lượng tại Hải Tiến với giá dao động từ 600-700k 1 phòng(250k/người) Nếu đi đông thì càng rẻ nhé! 
        Tip nhỏ: Book qua số hotline ( Anh Minh 0915061995 được giảm 20% giá phòng nhé)
        👉Khách sạn Sophie Hotel 
        👉 Khách sạn Ánh phương 
        👉 khách sạn Sao Biển 
        👉 Resort Hải Tiến
        ✔️ Ở HẢI TIẾN thì ăn gì?
        Tại đây hải sản tươi sống rất ngon, mọi người có thể mua mang về. Buổi sáng sớm thuyền đánh bắt trở về, nếu ai muốn mua thì chịu khó dậy sớm ra biển vừa ngắm bình minh vừa được hải sản nha
        👉 Ăn hải sản tại Nhà hàng S-Hải Tiến tươi ngon và rẻ
        Đặt bàn qua sđt Anh Việt (090 2888891)
        ✔️ Ở Hải Tiến thì chơi gì?
        👉Tour du thuyền đi từ biển Hải Tiến sang biển Sầm Sơn 
        👉 Nhảy dù đôi bay trên biển rất thích (phải đăng ký trước nhé)
        2 dịch vụ trên đều do Công ty cổ phần du lịch S-Hải Tiến cung cấp nhưng cần đăng ký trước qua hotline 090 2888891( A Việt)

        Chúc các bạn có kỳ nghỉ lễ vui vẻ nhé!

        Nguồn: Thủy Tin
    • 5. Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

      • Quẩy banh HẠ LONG chưa đến 1 TRIỆU/1 người ạ 
        Sau 3 lần được trải nghiệm tại HẠ LONG nên e có chút kinh nghiệm chia sẻ ạ 
        REVIEW HẠ LONG...dành cho các bạn đang muốn đi du lịch HẠ LONG vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn check in được những nơi đẹp và chơi hết nấc... 😘😍
        👉 Cả 2 lần mình đến HL đều chọn ở NHÀ NGHỈ VÂN LONG( 110 hậu cần cách SUNWORD có 300m thôi ạ) của c Ốc Hương-0983981910 đọc code " bạn hương" để được giá siêu yêu ạ ❤️❤️.. Phòng vô cùng sạch sẽ, đầy đủ mọi thứ, c chủ và mọi người vô cùng thân thiện, c còn có thêm dịch vụ thuê xe máy nữa. Và giá sinh viên vô cùng VOTE 5*
        👉 Về xe mình chọn Nhà xe Hưng Long đón trả khách nội thành: 0915189881. Các a nhiệt tình vui tính dã man… đi Say thì cũng thành Ko Say  . Vé chỉ có 130k/người/chiều 
        👉 Các địa điểm ăn chơi ở HẠ LONG đẹp nhất:
        1️⃣ Khu vui chơi Sunword: Ngày lễ thường rất đông nên bọn mình thường đi vào ngày sau hoặc trước nghỉ lễ thì sẽ chơi được nhiều hơn.Các b ko nên mua combo công viên vì chơi ko hết được trong 1 ngày tính ra hơi phí ạ. Hiện tại Sunword đang giảm giá đến tận 26/4 đó ạ. Nhân viên ở đây đáng yêu nhiệt tình dã man ạ  
        +Ngày đầu tiên nên chiều chơi công viên nước và tối đi cáp treo & khu đồi huyền bí🔥🔥
        +Ngày 2 công viên rồng 🔥🔥
        2️⃣ Địa điểm chụp ảnh đẹp 
        +Núi Bài Thơ: Hiện núi đã bị cấm nhưng vẫn trèo được nha. Chỉ phải vượt rào lúc đầu thôi về sau thì đơn giản hơn ạ. B đến 95 lê thánh tông cạnh ngân hàng VIB có chỗ gửi xe nhé. Đến đó là có người chỉ tiếp nha. Vé gửi xe 10k. Vé vượt rào : cô sẽ báo là 30k-50k nhưng b hãy biết mặc cả bảo cháu là sinh viên ko có nên chỉ mất 20k thôi nè  💪🏻💪🏻 Cố leo bước 1000 bậc thôi lên đỉnh b ko hối hận đâu Nhớ chuẩn bị nước uống và đồ ăn nhẹ mang theo vì hơi khát với đói đó.
        ⭕️Phố cổ hội an ( cạnh sun và biển bãi cháy)-free
        ⭕️Cảng cá heo(free) & Bảo tàng & thư viện quảng ninh( 10-30k có thẻ sinh viên chỉ 15k thôi nha)- ( 3 nơi này sát nhau luôn ạ)
        ⭕️Công viên quảng ninh( trên đường đi đến bảo tàng ạ)-free
        ⭕️Biển Bãi cháy: Hiện đang bảo trì e hỏi đến hết 30/4 người ta mở lại đó ạ
        ⭕️Biển Tuần Châu ( cách bãi cháy 7km) : e thấy mn bảo biển đẹp lúc tối nên đã lấy xe đi xuống đó lúc 8r tối nhưng đến nơi là hơn 9h và ko thấy ai cả )) chắc đợt này chưa đến mùa mở. Mọi người nhớ hỏi rồi đi cho đỡ mất công nha 
        🔆🔆Lưu ý nhỏ: Đi xe máy đi chơi các b nên mang theo ô và áo mưa nhé cẩn thận lúc về mưa nhé. Đường ở đó to và đi qua cầu nên hầu như ko có chỗ nào bán áo mưa đâu ạ. Chúng mình đã tắm mưa sấp mặt gần chục cây về nhà 🤣🤣 khá là thích 
        ⭕️Tuần Châu Park: Đến đây ngắm xiếc cá heo ạ.Còn lại trò chơi ở đây ko nhiều và thích như ở Sun. Với e thấy nhân viên họ ko nhiệt tình cho lắm ( quan điểm cá nhân thôi ạ) 
        👍🏻Vì mình đi chơi là chính- và cũng dị ứng hải sản 😁 nên ăn uống mình có mang theo đồ ăn vặt ở HN đi và có ăn cơm bình dân ở gần nhà nghỉ (30-50k)👍🏻
        ✌🏻Còn sang hơn thì ăn ở Nhà Hàng Hồng Hạnh 3 (gần Sun)-Hoặc Hồng Hạnh 6 (gần biệt thư Tây Hùng Thắng- Tuần Châu)
        🤑🤑Nếu các b có thời gian ở lại thêm vài ngày và kinh phí thì nên đi tàu,phi cơ, chèo thuyền thăm quan Vịnh Hạ Long có nhiều hang đẹp lắm nhé....maxx phê ( b có thể hỏi chi phí ở nhà nghỉ c cũng có dịch vụ đó ạ) 
        👉 Vì thời tiết hiện tại đang khá đẹp và cũng chưa đến kì nghỉ lễ thì sẽ ko đông !!! Nên hãy xách vali và đừng quên tag bạn bè vào để đi ngay và luôn!!! 💃💃💃
        💸 Tổng chi phí : Bao gồm tiền ăn chơi ngủ nghỉ của bọn mình hết gần 1 triệu thôi ạ. (mình đi team thì ko thăm vịnh còn đi gia đình thăm vịnh tầm 500k/ng có thể hơn 1 chút ạ. tùy vào số lượng và thời điểm đó).
    • 6. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

      •  REVIEW CÔ TÔ 😊
        Một hòn đảo vẫn còn hoang sơ, nước cực kì trong và sạch, người dân thì thân thiện. 💙
        Em đi hai người ,hai ngày hai đêm, di chuyển bằng xe khách 70k/người từ Bắc Giang đến ngã Ba Cửa Ông thì bắt taxi vào cảng Cái Rồng 120k/ lượt . Vào mua vé ra đảo 250k/ vé (chưa bao gồm khứ hồi ) 
         Có hai đứa nên bọn em ở phòng đơn Ks Bảo Trâm( SĐT 0384789913) có điều hoà, ti vi, sạch sẽ, thoáng mát anh chị chủ nhiệt tình, ngã ba trung tâm thị trấn nên tối rất vui. Các anh chị có thể ở homestay gần bãi biển view đẹp nhưng khá xa thị trấn. Giá phòng Ks 300k/phòng 1 ngày một đêm , phòng đôi thì 400k hai giường , nếu cuối tuần sẽ đắt hơn một chút . 
        Di chuyển bằng xe máy thuê 200k/1 xe một ngày tự đổ xăng ( cây xăng ở ngay gần ks nhưng chỉ mở cửa đến 18h) . Nếu đi đông thì ks có xe điện đưa đón ( em có up bảng giá bên dưới) 
         Các điểm vui chơi chỉ cần Maps sẽ ra hết 😊
         Bãi đá Cầu Mị anh chị nên đi vào buổi sáng vì chiều nước dâng sẽ không thấy bãi đá .
         Cô Tô con cách thị trấn khoảng 7km gần bãi biển Hồng Vàn ( một trong những bãi biển đẹp nhất Cô Tô) các anh chị có thể đi xe máy rồi gửi xe đi tàu ra Đảo ở đó ghép 12-15 người 700k/ tàu ( bao gồm khứ hồi) 
        Con đường Tình yêu và bãi tắm tình yêu gần nhau và ngay gần thị trấn

         Bãi tắm Hồng Vàn và Vàn chảy khá đẹp, sạch, Bãi tắm trải dài 
         Âu Cảng, Nhà Thờ rất gần thị trấn
         Hải Đăng đi xe máy lên đây phiêu thật sự 😁. Đường rừng rất mát, kiểu đi đúng chất phượt thủ luôn . Lên đây sẽ nhìn được toàn bộ Đảo Cô Tô nhưng phải xin phép. Nên gần như lên chỉ check in thôi chứ không nhìn đc 😑.
         Tượng đài Bác Hồ có thể đi buổi tối 
         Ăn uống : Ks nhận làm cơm theo yêu cầu của khách. Hoặc có thể đi ăn hải sản ở ven biển ngay trung tâm thị trấn . ( nên tham khảo giá trước) . Đồ ăn vặt rồi nước uống thì giá gần như trong đất liền hoặc hơi chênh một chút nên anh chị không cần mang đi nhiều. 
        + Buổi tối có thể trải nghiệm tiệc buffet bãi biển khá thú vị ( Vàn Chảy, Hồng Vàn, Bãi tắm tình yêu) đều có nhưng nên đặt trước 😊
        + Ở cạnh ks có chợ hải sản nên buổi sáng có thể mua đem về làm quà. 
        Em thấy nước ở Cô Tô khá mặn nên anh chị có thể bị dị ứng nhưng chỉ một lúc là khỏi thôi!
    • 7. Biển Trà Cổ, Quảng Ninh

      • REVIEW TRÀ CỔ - QUẢNG NINH

        Vừa qua vì được nghỉ dài nên tớ và cô bạn thân quyết định rủ nhau đi phượt một chuyến. Sau rất nhiều đắn đo, lựa chọn, cuối cùng chúng tớ đã quyết định lên đường đi Trà Cổ – Móng Cái kéo dài 3 ngày 2 đêm chỉ với 2.400.000 đồng/một người với đầy đủ tiện nghi nhất có thể cho một chuyến du lịch ngắn ngày.
        1. Đi lại

        Lúc đi chúng tớ chọn xe Ka Long vì xe đó đi thẳng từ bến xe Mỹ Đình đến bến xe Móng Cái, còn các nhà xe khác hầu như chỉ đi đến Cửa Ông hoặc Bãi Cháy rồi sẽ thuyên chuyển khách đi Móng Cái sang một xe khác nhỏ hơn, rất bất tiện. Chiều về chúng tớ đi xe Đức Phúc, lái xe thân thiện và khá thoải mái vì không có kiểu bắt khách hay nhồi nhét.

        Nếu được thì tốt nhất là nên đi xe giường nằm vì đi xe ghế ngồi suốt 8 tiếng sẽ rất đau lưng và dễ bị say. Tới Móng Cái thì thuê taxi để tới bãi biển Trà Cổ và những địa điểm khác. Tính tất tật các khoản như xe ôm ra bến xe Mỹ Đình, vé xe hai chiều đi về, taxi,..thì tổng chi phí cho việc đi lại của chúng tớ là 1 triệu 3. Vì đi đúng dịp nghỉ lễ và di chuyển chủ yếu bằng taxi nên một số khoản như vé xe bị tăng gấp 1,5 lần so với bình thường nên lúc đi mất 300.000/vé; lúc về là 200.000/vé (bình thường là 200.000/vé/người)

        2. Nghỉ ngơi

        Chúng tớ đi từ bến xe Mỹ Đình là 10h30 sáng thứ 7, đến 6h30 thì tới bến xe Móng Cái. Xuống xe thì đã mệt lử nên thuê phòng nghỉ tại thành phố Móng Cái với giá 400.000/ngày/phòng đôi (giá ngày lễ cao hơn bình thường).

        Ở thành phố Móng Cái có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn tốt, gần bến xe như khách sạn Hữu Nghị, khách sạn Đại Nam, nhà nghỉ Nhật Minh, nhà nghỉ Thảo Linh,…và giá cũng chỉ tương đương nhau chứ không chênh lệch nhiều. Sáng hôm sau chúng tớ trả phòng và thuê taxi tới Trà Cổ. Tại Trà Cổ chúng tớ ở lại tại khách sạn Kim Hoàng, gần bãi biển Trà Cổ với giá cũng chỉ 400.000/ngày.

        3. Ăn uống

        Đến Móng Cái thì mọi người hay nói nên ăn đặc sản Gà Tiên yên nhưng thực sự là chúng mình cũng chưa được thử vì muốn ăn Gà Tiên Yên thì phải dừng xe ở Tiên Yên (cách tp Móng Cái khoảng 70-80km) mà xe khách thì chỉ dừng ở nhà hàng quy định của họ nên nếu không phải là đi phượt bằng xe máy có thể chủ động thì cũng khó lòng thưởng thức.

        Đổi lại tại TP Móng Cái cũng như Trà Cổ lại có hải sản rất tươi và ngon. Tối hôm thứ 7 tới Móng Cái, sau khi nghỉ ngơi tớ và cô bạn thân ra ngoài đi ăn tối. Được giới thiệu, bọn tớ tới khu Hồng Vận, cách bến xe chưa đến 2km và ăn lẩu hải sản kim chi ở đây. Một nồi lẩu hải sản khá đầy đặn và sạch sẽ, giá chỉ 250.000/nồi và có thể đủ cho 4 người. Bọn mình chỉ có hai người nên ăn xong khá no.

        Sáng hôm sau chúng tớ tới quán Mỳ cay Trung Quốc cũng ở khu Hồng Vận để ăn sáng. Mỳ ở đây có rất nhiều loại như mỳ thịt xá xíu, mỳ thịt bò hầm, mỳ ốc ba tươi, mỳ ốc nồi đất, mỳ cay nguyên vị,… chỉ vởi 35.000 một bát vừa miệng, mỳ thịt thì không quá cay. Ăn xong bắt taxi tới Trà Cổ, mục tiêu chính của chuyến đi.

        Ở Trà Cổ thì chúng mình ăn tại nhà hàng Quỳnh Nga nằm ngay gần bãi biển Trà Cổ. Hai người ăn hết 330.000 mà đồ ăn thì nhiều và tươi. Hải sản được bắt, chế biến sau khi gọi món, phục vụ khá nhanh và sạch sẽ. Bát canh thì cực to, lúc mới mang ra hai đứa khá sốc vì không nghĩ suất canh cho hai người lại nhiều như thế .

        4. Đi chơi

        Buổi tối ở thành phố Móng Cái có chợ đêm Móng Cái, phố đi bộ. Đi qua khu Hồng Vận, qua cầu Ka Long là đến chợ và khu phố đi bộ ở ngay chân cầu. Tối đến mọi người đều mua sắm ở chợ trung tâm Móng Cái và tham quan phố đi bộ, vô cùng đông đúc và nhộn nhịp. Ở Trà Cổ, chúng tớ dành cả ngày đế tham quan Mũi Sa Vĩ, Bãi Đá Đen – Mũi Ngọc và dự định sáng sớm hôm sau sẽ tới bãi biển Trà Cổ gần khách sạn để tắm biển.

        Ở mũi Sa Vĩ có khu vui chơi trong nhà mới mở rất đông người tham gia, gần đó còn có nhà thờ Sa Vĩ,… cũng có thể tới tham quan. Rời mũi Sa Vĩ, chúng tớ di chuyển tới Bãi Đá Đen – Mũi Ngọc. Ở đây cũng là một bãi tắm biển nhưng ở bãi Đá Đen ít người hơn, cát sạch hơn và theo cá nhân tớ thì đẹp hơn bãi biển Trà Cổ chính thống. Và điểm đặc biệt là ở cả hai bãi biển đều có rất nhiều ốc và đều rất đẹp.

        Sáng hôm sau chúng tớ ra bãi biển Trà Cổ gần khách sạn, nhưng không may là trời hôm đó có mưa nhỏ nên chúng tôi chỉ chụp ảnh ở đó một lúc rồi về chờ tới giờ trả phòng rồi bắt xe về bến xe Móng Cái trở về Hà Nội, kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm vui chơi ở Trà Cổ – Móng Cái.

        Tổng chi phí cho chuyến đi là 2.400.000 đồng/người. Tuy thời gian đi lại khá dài, thời tiết cũng không ủng hộ vì có mưa nhỏ nhưng tớ và cô bạn thân đã có một hành trình khá vui và thoải mái!
    • 8. Biển Sầm Sơn, Thanh Hoá

      • REVIEW SẦM SƠN THANH HÓA
        1. Chi phí đi lại
        Về chi phí đi lại, do đi trong dịp nghỉ lễ nên chúng mình chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển để đảm bảo sự an toàn cũng như hạn chế sự ùn tắc. Nếu có thể, bạn hãy đặt vé trước chuyến đi để có được chỗ ngồi ưng ý nhất. Giá vé từ Hà Nội – Thanh Hóa sẽ dao động trong khoảng 120.000 VNĐ – 300.000 VNĐ/người tùy theo loại ghế mà bạn chọn. Mình đã mua vé giường nằm mềm ở tầng 1 với giá vé là 400.000 đồng/người khứ hồi.
        Bên cạnh tàu hỏa, xe khách là một phương tiện khá được ưa chuộng nếu bạn muốn đến Sầm Sơn. Thông thường giá vé xe sẽ thấp hơn vé tàu hỏa tuy nhiên có thể gặp tình trạng ùn tắc trong ngày lễ. Một số nhà xe uy tín bạn có thể lựa chọn:
        Nhà xe Hải Hạnh : giá vé 100.000 VNĐ/vé
        Nhà xe Thắng Thanh: giá vé 100.000 VNĐ/vé
        Nhà xe Tuân Yến: giá vé 100.000 VNĐ/vé
        2. Chi phí thuê khách sạn
        Trong chuyến đi tới Sầm Sơn, mình đã lựa chọn 1 số khách sạn như: Khách sạn Nhật Nguyên, khách sạn Mai Trang, khách sạn Bằng Giang,…. Để có được mức giá thuê phòng phải chăng nhất, Mình thì chọn khách sạn Gold Sầm Sơn - cách biển 50m thôi (ngay đằng sau khách sạn Dragon sea 4 sao) bạn nên đặt trước phòng tối thiểu 2 tuần. Giá phòng với giường đôi tại các khách sạn thường là 650.000VNĐ/đêm, một mức giá khá hợp lý với chất lượng phòng và dịch vụ tốt.
        3. Lịch trình
        Ngày 1: Hà Nội – Bãi biển Sầm Sơn
        9h lên tàu xuất phát đến Sầm Sơn, Thanh Hóa
        13h nhận phòng tại khách sạn và nghỉ ngơi. Vì chúng mình đến hơi sớm nên phải nài nỉ mãi nhân viên mới check-in cho.
        Hai đứa định nhịn bữa trưa để tối ăn hải sản no nê nhưng đi qua hàng cháo lươn ven đường lại không cầm lòng được ngồi xuống ăn. Cháo không sánh nhưng rất thơm và ngọt. Xong xuôi chúng mình đi dạo bờ biển, chụp ảnh các thể loại rồi xuống tắm biển. May là trời không mưa nên nước biển không bị đục, sóng vừa phải nên tắm khá thích.
        Buổi tối, hai đứa quyết định đi ăn hải sản tại nhà hàng Chinh Thủy mặt đường Hồ Xuân Hương - cuối bãi C ( đồ ăn cực tươi ngon nhưng giá hơi mắc, tôm hùm tươi sống khoảng 2,7tr/1kg, Bề Bề 650k, tôm 350k/1kg, hàu 20k/1 con)
        Ăn uống no say, hai đứa thuê xe đạp đôi 40.000 VNĐ/giờ vi vu ven biển. Vào dịp lễ nên trên bãi biển có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí vô cùng náo nhiệt
        Ngày 2: Hòn Trống Mái – Núi Trường Lệ – Chùa Cô Tiên

        7h ăn sáng tại khách sạn
        8h xuất phát đến hòn Trống Mái chụp ảnh, thật ra ở đây không có gì ngoài một vài góc chụp thần thánh, nếu trời nắng thì khi chụp ảnh sẽ rất đẹp. Nếu bạn nào đi cùng người yêu thì nên đến đây cùng chạm tay vào hòn Trống Mái để có được tình yêu vĩnh cửu.
        Chụp ảnh xong xuôi chúng mình đến núi Trường Lệ. Núi Trường Lệ ở ngay gần hòn Trống Mái, đường lên núi rất đẹp hai bên đều có cây xanh ngút mắt, không khí trong lành và dễ chịu.
        11h30 ăn trưa ở quán ven đường, chúng mình lựa chọn bữa ăn nhẹ nhàng với bánh cuốn và mua ít nem chua nhấm nháp. Bánh cuốn nhiều hành và thịt, bột mịn rất ngon, nem chua thì ngon khỏi phải bàn, quá nổi tiếng rồi, mỗi đứa ăn hết chục cái là ít.
        13h lên núi Cô Tiên ở phía Tây Nam của núi Trường Lệ là chùa Cô Tiên. Dân địa phương ở đây nói rằng chùa Cô Tiên rất thiêng, nếu muốn cầu con cái, công danh thì hãy đến đây để được thỏa ước nguyện.
        Chiều về tắm biển, đi dạo, tham gia những hoạt động vui chơi trên biển .
        Tối ngày 2 các bạn muốn ăn những món như chân gà nướng, ốc hay những món ăn vặt thì tới 131 Ngô Quyền, hơi sâu một chút nhưng chỗ này ăn cũng khá ngon mà rẻ vì cả người dân ở đây cũng tới đó để ăn khá đông.
        hoặc các bạn có thể ăn đồ nướng ngay chỗ ngã tư đường Bà Triệu - Nguyễn Du, hai đứa mình ăn no căng chia nhau có 100k/1 người (cũng ngang với giá ở HN thậm chí còn rẻ hơn ấy nhỉ).
        Ngày 3: Khu vui chơi cảm giác mạnh Sầm Sơn – Hà Nội
        8h ăn sáng tại khách sạn hoặc không thích các bạn có thể đi ra ngoài ăn bánh cuốn hoặc bún bò Huế đường Bà triệu cũng rất ngon.
        9h đến khu vui chơi cảm giác mạnh Sầm Sơn ngay trên bãi biển. Khu vui chơi này ở ngay trục đường chính Nguyễn Du, gần khuôn viên chợ Sầm Sơn.
        11h vào chợ Sầm Sơn mua quà
        13h ăn trưa, nghỉ ngơi
        15h lên tàu về Hà Nội.
        Đấy chính là kết thúc hành trình ba ngày ở Sầm Sơn.
    • 9. Biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh

      • REVIEW THIÊN CẦM TỪ A-Z
        I. Bãi biển Thiên Cầm ở đâu?
        Bãi biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Điểm nhấn của bãi biển này là có đầy đủ dịch vụ du lịch nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ, tinh khiết.

        Tuy không sầm uất và nổi tiếng như biển Cửa Lò (Nghệ An), bãi biển Thiên Cầm đang là điểm du lịch hấp dẫn du khách ở khu vực miền Trung bởi sự hoang sơ, yên tĩnh và trong lành.

        Biển Thiên Cầm là một vùng thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây chỉ có tiếng sóng dội vào hang núi khiến những chuông đá, khánh đá vọng vang trở thành khúc nhạc muôn điệu như những tiếng đàn trời có tự ngàn xưa.

        Thiên Cầm khá hoang sơ và chưa bị "đụng chạm" du lịch nhiều như Cửa Lò.

        Núi Thiên Cầm có nghĩa là đàn trời; tương truyền từ thủa lập quốc, có một vị vua Hùng tuần du qua đây, trước biển cả mênh mông lại có tiếng gió rừng hoà cùng tiếng gió vút lên từ các hang đá trên núi trầm hùng, huyền cảm, tựa nhưmột hoà tấu của tạo hoá nên đặt tên là núi Thiên Cầm.

        II. Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Thiên Cầm
        Cách 1: Di chuyển bằng tàu hỏa: Cách tốt nhất để đi thiên Cầm là đi bằng tàu hoả. Khởi hành từ Hà Nội vào lúc 10 giờ đêm bằng tàu hoả, 6 giờ sáng đến Vinh (tàu Thống nhất không đỗ ở Hà Tĩnh), đến ga Vinh bắt xe ô tô đi khoảng 34km về phía Nam là đến bãi biển Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh.Khi đến ga Vinh, bạn có thể thuê xe ô tô riêng ( nếu đi đông người). Hoặc bạn có thể đi xe bus ngay ở ga Vinh, giá 35.000 đồng /vé đi đến thành phố Hà Tĩnh rồi bắt taxi vào Thiên Cầm khoảng 30km nữa mất khoảng 250 -300.000 đồng.

        Để di chuyển tới biển Thiên Cầm bạn có thể đi tàu hỏa hoặc ô tô giường nằm.

        Cách 2: Di chuyển bằng ô tô giường nằm: Đặt xe giường nằm Văn Minh, Cường Cày ở bến xe Nước Ngầm, ngoài ra còn có Hoàng Long ở bến xe Lương Yên. Các xe ấy đều đi vào gần Thiên Cầm, cách 1-2 km là Thiên Cầm.GIÁ VÉ khoảng 200 - 250.000đ/ 1 người.

        Cách 3: Di chuyển bằng xe cá nhân: Cách di chuyển này thích hợp với chuyến du lịch cho cả nhà. Bạn chỉ cần thẳng tiến đường QL1A theo hướng vào Nam. Hà Nội cách Hà Tĩnh khoảng 341km, đến Hà Tĩnh rồi đi thêm 20km nữa là đã đến Thiên Cầm.

        IV/ Ăn gì khi đi biển Thiên Cầm - Đặc sản Thiên Cầm - Các quán ăn ngon ở Thiên Cầm, Hà Tĩnh?
        Các quán ăn ngon ở Thiên Cầm:

        Thiên Cầm là vùng biển thuộc Hà Tĩnh nên ngoài đồ hải sản, nơi đây còn có rất nhiều những đặc sản của miền Trung. Đến đây, những quán ăn mà du khách có thể thưởng thức hải sản và một số đặc sản thơm ngon như:

        – Quán Tuấn Vinh: đối diện khách sạn Bộ Công An. Quán nổi tiếng bởi chất lượng đồ ăn ngon, vừa miệng, phong cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo vì thế giá hơi đắt hơn các quán khác một chút. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch đã ăn ở đây vẫn đánh giá quán có chất lượng tốt nhất trong mặt bằng chung các nhà hàng ở đây.

        – Quán Ngọc Tý: nổi tiếng với món bánh đa xúc hến thơm ngon. Còn những món khác thì bình thường.

        – Quán Hà Hiền: chất lượng món ăn không được như hai quán trên nhưng chủ quán và nhân viên nhiệt tình hết ý.

        Lưu ý: 

        Các quán đều được quy hoạch như nhau nên đều có view ra biển rất tuyệt, gió biển mát cùng cảnh vật vô cùng nên thơ hữu tình. Các bữa ăn tại các quán ở đây trung bình 5 người hết 800k/bữa, khá đầy đủ và rẻ nhưng bạn vẫn nên hỏi giá trước ăn uống nhé!

        Mọi người có thể đi chợ cá, chợ cóc thì đồ hải sản rẻ ; sò huyết trông như sò lông bé 20k/kg, sò lông 30k/kg, hàu 25k/kg cỡ 13con/kg, vẹm xanh 35k/kg,...mà nói chung là Mình thấy cái gì cũng rẻ nếu vào chợ mua. Hoặc cả nhà vào các nhà bán đồ khô giá vừa phải nhưng nhiều lựa chọn.

        Mình vào nhà Thu Hùng mua mực một nắng, mực khô thì có giá như này mực một nắng 400k/kg loại 2-3con/kg, 350k/kg loại 5-7 con/kg, mực khô từ 500-780k/kg ở đó có món nước mắm nhượng ngon phết loại 90k, 100k, 120k/l khá thơm ngon nhưng hơi mặn.

        Đặc sản ở Thiên Cầm: 

        Một số đặc sản ở đây mà bạn không thể không thưởng thức:

        – Mực một nắng: mực được phơi qua 1 lần nắng vẫn còn giữ nguyên vị tươi ngon, giòn ngọt của thịt. Từ mực một nắng, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn do người dân ở đây chế biến.

        – Cháo cá mú: loại cá này khá đắt nhưng thơm ngon vô cùng. Cháo ăn lạ miệng, vô cùng hấp dẫn, chắc chắn bạn không thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó tại miền Bắc. Một nồi cháo 7 người ăn khoảng 350k/nồi, còn nếu muốn mua hẳn con thì khoảng 1 triệu 1 con cá mú.

        – Các món về lươn: đã đến miền Trung khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh thì không thể bỏ lỡ các món về lươn ở đây. Với bí quyết làm lươn đặc trưng ở đây, chắc chắn sẽ không làm thực khách phải thất vọng. Bạn có thể thưởng thức các món lươn khi quay trở về Vinh, gần ga Vinh.

        Ngoài ra còn có các đặc sản khác như mực trứng chiên, chim cu,…cũng rất thu hút du khách thưởng thức khi đến đây.

        V/ Chơi gì ở Thiên Cầm? Các địa điểm vui chơi ở Thiên Cầm, Hà Tĩnh?
        Đến Thiên Cầm, điều đầu tiên các bạn phải tận hưởng đó chính là tắm biển. Biển Thiên Cầm với 3 bãi tắm, đẹp nhất là bãi tắm chính dài 3km, hai bãi tắm còn lại dài 10km. Nước biển xanh, trong màu ngọc bích với bãi cát trắng lạ mắt, biển Thiên Cầm mang nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ, mộc mạc, giản dị – một vẻ đẹp hiếm thấy ở hầu hết các bãi biển khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

        Các địa điểm du lịch được chú ý ở Thiên Cầm có thể kể đến như:

        – Đảo Én, đảo Bớc: hãy nhờ lễ tân khách sạn hoặc các anh chị chủ quán ăn đặt cho thuyền nhé, đi 1 buổi sáng hoặc chiều khoảng 500-600k/đoàn.– Chùa Cầm Sơn: cách khách sạn Bộ Công An khoảng 100m.

        – Bãi đá cuối biển Thiên Cầm.Các hoạt động vui chơi ở đây, đặc biệt các hoạt động vui chơi vào buổi tối cũng rất đa dạng. Du khách có thể đi với bạn bè, gia đình tận hưởng thời gian bên nhau, ngắm cảnh biển cùng không khí nhộn nhịp nơi đây.

        – Câu mực đêm: hoạt động rất thu hút du khách những năm gần đây, đặc biệt là giới trẻ thích khám phá, trải nghiệm. Giá 1000k/đoàn

        – Đi xe đạp đôi: 30-40k/h thuê.

        – Ghế dù ở biển: 25k/ghế, buổi tối thuê ngồi hóng gió biển thì còn gì tuyệt bằng.

        – Hát karraoke ngoài trời khi đi uống nước, cafe: vì người dân ở đây rất thân thiện, chất phác nên có vẻ chuộng kiểu tất cả cùng uống, cùng ngồi và cùng nghe hát như vậy. Bạn nên thử trải nghiệm những hoạt động này.
    • 10. Bãi Cháy, Quảng Ninh

      • REVIEW BÃI CHÁY, QUẢNG NINH

        Lịch trình thu gọn: Bảo Tàng quảng Ninh – Tắm biển Bãi Cháy – dạo phố cổ sunworld - chơi Dragon Park(công viên Rồng) + Typhoon Water (công viên nước)+ Sun Wheel(cáp treo, vòng quay mặt trời). Dưới mình viết cực kì chi tiết nên bạn nào chưa đi lần nào nên tham khảo.
        Sun World Halong Complex (hay Hạ Long Park, hoặc Sun world chỉ là các tên khác nhau) là tổ hợp công viên vui chơi mang đẳng cấp quốc tế, nằm trong Top 1 những điểm cực HOT nên đi vào hè 2019 này. Hiện tại công viên đã hoàn thiện 99% nên thoải mái đi, k lo thiếu trò chơi như năm 2017,2018 nhé các bạn.Ngoài ra năm 2019 này đã hoàn thành quảng trường ngay trong tổ hợp công viên, sẽ có rất nhiều chương trình được tổ chức hoành tráng dịp 30/4,1/5 và các chương trình thu hút giới trẻ check in HẠ LONG ngày một đông hơn.
        .
        Sau đây là danh mục cụ thể các bạn nên quan tâm trước chuyến đi của mình:
        .
        Xe cộ và đi lại: 
        – Đầu tiên là bạn phải tới được Hạ Long, Quảng Ninh.
        Từ Hà Nội, bạn có thể đi từ bến xe Mỹ Đình với các xe như Kumho, Đức Phúc, Phúc Xuyên… hay đơn giản là bất kỳ xe nào có ghi điểm đến là Móng Cái, Của Ông, Cẩm Phả (Các địa danh ở Quảng Ninh), giá vé từ 80.000 – 120.000đ. Bạn xuống xe ở Ngã tư Ao Cá,bến xe Bãi Cháy, Hạ Long, sau đó bắt taxi hoặc xe bus để đến cổng công viên (khoảng 70k-80k tiền taxi). Nếu có điều kiện, bạn có thể đi các xe Limousine Phúc Xuyên, Hà Vi, Anh Huy, Hạ Long Xanh, Hoàng Phú,Tâm Bảo Anh… Giá vé khoảng 200k-250k một ghế. Nhưng có thể đón tận nơi, đưa thẳng vào trung tâm công viên luôn. Xe hiện đại, ít người, đi đường cao tốc chỉ mất 2-2,5 tiếng là đến nơi. Rất thích hợp với gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi…..Hoặc là hệ thống xe 16 chỗ giá tiền 140k / người cũng có dịch vụ đưa đón tận nơi, trả tận điểm luôn. Nhưng còn nhiều cách di chuyển khác như: thuê xe riêng, thuê xe tự lái , thuê xe có người lái, đi xe máy…các bạn tùy từng hoàn cảnh, đi ít người, hay nhiều người để lựa chọn cách thức di chuyển phù hợp.
        Từ Hải Phòng, các bạn đi xe Lạc Long – Móng Cái.
        – Sau đó bắt xe bus đi qua công viên: Tuyến bus Phúc Xuyên số 03 Hòn Gai – Hoành Bồ.
        Từ các thành phố khác cũng tương tự, bạn bắt xe đi từ chỗ ở của bạn đi Móng Cái, xong bảo tài xế cho xuống bến xe BÃI CHÁY để đi xe ôm và taxi vào trung tâm.
        .
        Nhà ngỉ, khách sạn, villa....: Công viên Sun World Hạ Long nằm ngay khu du lịch Bãi Cháy, nên xung quanh là hàng loạt các khách sạn và nhà nghỉ. 
        - Khách sạn cao cấp có đủ từ 3* – 5* (Wyndham, Mường Thanh5*, Novotel, Sài Gòn –Hạ Long…) là những khách sạn đối diện Sunworld luôn. Các bạn có thể tham khảo thông tin trên các website booking khách sạn. hoặc vào google maps, tìm Hạ Long Park, xong nó hiện ra 1 loạt các khách sạn nhà nghỉ, có sđt, gọi điện đặt phòng, mặc cả giá luôn. Đừng nghe theo lời giới thiệu của mấy bác xe ôm lại mang bực vào người.
        - Nhà nghỉ: Đi vào ngày thường thì nhiều lắm, , mình đi đầu tuần giữa mùa du lịch còn đầy phòng. Đối diện Sunworld là Mường Thanh 5* có đường Anh Đào, đi dọc đường vào trong đến chợ Vườn Đào(chính là chợ Bãi Cháy). Ở đây nhà nghỉ nhiều lắm luôn, cách Sunworld có 50m-300m, loại từ 1*-2* gía bình dân 400k-600k 1 phòng đơn, mình thì đặt trước nên tìm được 1 homestay cực yêu, nói là homestay thôi nhưng mình nghĩ nó là villa. Khuôn viên có 2 tòa nhà chính, 1 cái 10 phòng, 1 cái 5 phòng nghỉ. Đặt lẻ cũng được mà đi theo đoàn đông thì đặt cả villa cũng được. Tiện ích là: phòng cực kì sạch sẽ, trang trí lạ mắt, đệm êm, sàn gỗ,vẽ tranh tường đẹp mê ly. Khuôn viên có bếp chung để nấu ăn, có sân vườn để làm tiệc nướng BBQ(lại gần chợ nữa tha hồ mua hải sản về làm BBQ)., sân vườn lại cạnh bể bơi, trẻ con tha hồ nghịch nước, trong khi bố mẹ chuẩn bị bữa tiệc tối.
         Cách thức đặt phòng: Bạn vào facebook gõ”hạ long homestay giá tốt” liên lạc để đặt phòng. Họ tư vấn rất nhiệt tình, gửi hình ảnh, địa chỉ mình có thể check trên google map để xem địa chỉ chính xác chưa. Hoặc liên lạc trực tiếp với chị chủ nhà để hỏi phòng 0349802363.
        Khu ấy cực tiện luôn, gửi xe trong chợ 50k/ngày+đêm, bên phải sát cạnh chợ có chỗ rửa xe ô tô 50k/lượt, có quán cháo dinh dưỡng cho trẻ em 10-15k/suất, đối diện chợ có mấy quán ăn bình dân (có cả đồ biển) ăn ngon mà giá hợp lý lắm, gần đấy có tiệm cắt tóc, cửa hàng tạp hóa, siêu thị,….đầy đủ luôn, giá cả thì như ở quê, chả thấy chặt chém gì . Hoặc có thể mua đồ trong chợ, hải sản thì tươi sống, thịt, rau đầy đủ luôn. Rẻ mà lại an toàn, mang về homestay tự nấu nướng…
        Vé vào công viên: 
        Cái này theo mình được biết thì tùy vào từng thời điểm họ có giá vé khác nhau, trước hè thì khá rẻ, ưu đãi lớn. nhưng vào hè thì khá đắt. Bạn có thể tùy vào nhu cầu của bản thân mà mua vé cho phù hợp. Ai có con nhỏ thì mua vé công viên nước và vé cáp treo, vì công vên rồng nhiều trò chơi mạo hiểm không dành cho con nít. Ai thích khám phá thì mua combo cả 3 khu: công viên rồng, công viên nước, cáp treo. Mua theo combo sẽ được rẻ hơn mua riêng từng khu. Cái này mình được chị chủ nhà hướng dẫn, mua hộ rẻ hơn vé niêm yết bên ngoài quầy rất nhiều. Mà không phải ra ngoài quầy vé xếp hàng nắng nôi, chị ấy báo nhân viên mua mang về tận phòng cho mình.
        Vé thăm quan vịnh:
        Nếu ai có ý định khám phá vịnh Hạ Long thì cũng tìm hiểu sơ qua. Có 2 hình thức thăm vịnh đó là thuê tàu riêng. Có thể thuê 4 tiếng hoặc 6 tiếng, sau đó tự túc xe ra bến tàu Tuần Châu, nhận tàu, mua vé thắng cảnh 290k/1 người(không có vé này thì không được phép thăm vịnh, vé này với vé tàu là riêng biệt). đặt ăn theo menu. Đừng nên xuống tàu rồi mới đặt ăn theo menu của họ, giá cả dưới đấy rất đắt, chặt chém, mang bực vào người. Nên làm việc thực đơn trước khi bước xuồng tàu. Cụ thể giá cả từ trước…Nếu đi ít người thì lựa chọn tour ghép hàng ngày cũng rất okie, họ sẽ có xe tour đón tại khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, ăn uống trên tàu luốn, vé bao gồm hết chi phí, không lo phát sinh trên tàu, kết thúc họ đưa xe về khách sạn. cũng có tour 4 và 6 tiếng để lựa chọn.

        Lịch trình cụ thể
        Ngày đầu tiên 
        - 10h sáng: xuất phát từ Hà Nội bằng xe LIMOUSINE. Đi nhanh vãi, chạy cao tốc, ngủ chưa sâu giấc đã đến nơi. Nhàn tênh.
        - 12h30 đến Hạ long Park, xe rẽ vào đường ANH ĐÀO mất 1 phút nữa chị chủ nhà ra đón,vào nhận phòng, đi mua cháo dinh dưỡng cho con, rồi đi ăn trưa.
        - 13h00 ăn trưa: ở quán cơm Hoài Thu, ngay cổng chợ, quán cơm bình dân, có cả hải sản, đồ ăn ngon, làm nhanh, giá hợp, đồ ăn ngon, mỗi tội quán khá đông, có 2 tầng, tầng 1 chuyên cơm bình dân, văn phòng, tầng 2 là đoàn từ 4-30 người, lên đấy ngồi đợi, 1 người xuống quầy chọn đồ ăn, tự lấy bia, tự lấy nước ngọt phục vụ…6 người cơm bình dân hết 380k cả đồ uống.
        - 14h30: Xuất phát ra Bảo Tàng Quảng Ninh cách Sunworld 9km để sống ảo. (taxi ở đây 12k-14k/km nhé) Bảo tàng đẹp thôi rồi, rất nhiều góc sống ảo, hiện đại. Đối diện bảo tàng là dãy nhà màu trắng dọc bên đường mà VinGroup xây dựng, bên trái là Quảng trường 30-10 và cái toà nhà hình xoắn xoắn , hình con cá heo, gọi là cung cá heo,cũng nhiều góc sống ảo không kém,, bên phải là thư viện, đằng sau có 1 đường bao bờ biển. Nói chung chỗ nào cũng sống ảo được. Đẹp thôi rồi luôn. 
        - 16h00 quay lại SunWorld, cách cổng chính 1km có bãi tắm biển, khu tắm tráng 15k, thay đồ free, ăn uống các kiểu dủ hết, trên bãi biển có cát nhân tạo trắng tinh với hàng dừa đẹp lung linh, có bãi gửi xe ô tô rộng vđ 20k/xe. Sau khi thay đồ xong ra sống ảo rồi tắm biển 1 lúc cho đói sấp ml để tối đi ăn Hải sản cho ngon  
        18h00 quay về nhà nghỉ tắm rửa, nghỉ ngơi. Chọn chỗ ăn bữa đồ biển sang chảnh  
        (Đoạn này đau đầu lắm luôn. Ở nhà tính trước định vào Hồng Hạnh 3 ngay đối diện cổng Sunworld hoặc Cua Vàng cách đấy 3km rồi đấy nhưng tắm xong đọc trên Foody.vn thấy có mấy đánh giá k tốt “đồ ăn ít, lúc ngon, lúc không, phục vụ kiểu chảnh chó, chê người ít tiền không thèm đoái hoài gì luôn, nhiệt tình với mấy đứa đi ô tô…”haha.
        Search trên Foody.vn theo vùng lân cận bán kính 10km thấy mấy chục quán, nhưng toán ít đánh giá hoặc k có nên chả xem, lướt đến quán Phúc-Lộc-Thọ được nhiều đánh giá tốt. Đánh liều gọi taxi sang quán đấy bên Hòn Gai ăn luôn. Hết tầm 90k taxi là sang đến nơi.
        - 19h30: đến quán, không giản ổn, có màn chiếu để xem world-cup luôn, nhân viên nhiệt tình, cởi mở, chu đáo. Từ anh trông xe ra mở cửa để nhà mình xuống, cho đến em nhân viên xinh xắn ghi đồ gọi. Mình hơi khó tính, xuống tận bếp, chọn đồ, đặt theo cân, hỏi giá trước. Nhà bếp cũng chu đáo, ra chọn Ghẹ hộ, cam kết k chắc được đổi con khác. Đồ ăn làm nhanh, vị rất ngon, vừa miệng. Đã thế lại còn có bia Tiệp (bia tươi) – 40k/lít – uống bằng tháp 3l (nếu đi 5-6 người nên gọi nửa tháp 1 lần). Giá cả rất phải chăng…
        - 21h15: Bắt taxi về bên Sunworld có cái phố đi bộ chạy dọc mặt trước của sunworl luôn, người ta xây dựng kiểu kiến trúc giống phố cổ ở Hội An ý, nhiều đồ uống lắm, trà sữa ding-tea các kiểu luôn. Quán nước kiểu bar vỉa hè, có DJ luôn, nhạc max phê, cực nhiều góc sống ảo. Đi mỏi chân ngồi làm cốc bia nghe nhạc thì quên cả mỏi chân luôn. 
        - 22h30 ra bờ biển đi dạo chỗ bãi cát nhân tạo ý, cũng có bar, rồi là các lều ăn như bên bờ biển Cô-tô ý, ảo diệu lắm. 
        .
        Ngày hôm sau:
        - 7:30 dậy, ăn sáng tại homestay luôn có bánh cuốn chả, phở max ngon, bánh mỳ trứng opla + cà phê, hoa quả…các bạn có thể lựa chọn 1 trong số món đó.
        ( về khoản ăn sáng, vì mình đặt homestay đãcó ăn sáng nên ăn luôn, còn bạn nào không đặt ăn sáng thì có thể tìm hiểu 1 số món nổi tiếng ở đây để ăn cho biết : bánh cuốn chả mực, bún cù kỳ,bún bề bề, bún hái sản hoặc cháo hải sản…)
        - 8:00 xe tour đến đón đi thăm vịnh Hạ Long. Mình đặt tour 6 tiếng, cả đưa đón đợi chờ là 7,5 tiếng lận. Ai có con nhỏ thì nên lưu ý, nếu bé không chịu thì đi 4 tiếng thôi. Nhà mình đặt tour dài nên thăm toàn cảnh vịnh, thăm hang Sửng Sốt, vào thăm đảo titop để bơi, và leo núi ngắm vịnh. Ăn trưa trên tàu luôn, phục vụ khá okie, 6 người/1 bàn , cả cùng với khách du lịch nước ngoài nữa, cún nhà mình tha hồ luyện nói tiếng anh giao tiếp với họ, khá là thú vị. Tiếp đến là hoạt động chèo thuyền kayak,1 dạng thuyền nhỏ, 2 người, rất dễ di chuyển,mình rất thích …kết thúc tour xe chở gia đình mình quay lại khách sạn. Kết thúc chuyến đi khá thú vị, con mình có thể khám phá ra rất nhiều điều bổ ích từ chuyến đi thăm vịnh lần này. Mình cảm thấy rất hài lòng.
        16:30 nhà mình vào công viên nước, chơi tẹt ga đến 18:30 công viên đóng cửa mình mới về, tắm rửa, chuẩn bị bữa tiệc BBQ lúc 20:00.(mình có đặt chị chủ chuẩn bị đồ nướng với bếp cho, chị còn nấu cho mình 1 nồi súp hải sản rất ngon). Cả nhà quây quần nướng đồăn uống. Tầm 10 giờ đêm, sau 1 ngày chơi quá mệt mỏi, đoàn mình được chị chủ giới thiệu dịch vụ matxa đá nóng ngay trong homestay. Có phòng maxa rất đẹp, nhân viên làm chuyên nghiệp, thư giãn. Mỗi người đặt làm 1 tiếng hết 200k. khá ổn.
        Ngày cuối cùng
        8:00 sáng dậy, ăn sáng, chuẩn bị đồ trả phòng.
        9:00 đi chợ hải sản mua đồ, khá nhiều đồ tươi ngon, nhưng phải trả giá nhé.Không nhiều khi bị đắt. Họ có thùng xốp giữ lạnh đồ hải sản bằng đá cho mình, nên khá yên tâm.Loanh quanh chút rồi đi ăn trưa.
        11:30 về trả phòng. Hẹn xe qua đón lúc 12:30. Kết thúc lịch trình 3 ngày 2 đêm khá thú vị. Tổng thiệt hại 2350k/1 người cho đoàn 6 người. cho 3 ngày 2 đêm ăn chơi và đi tàu thăm vịnh.

        Cre:Hoàng Minh Trung
    • 11. Đồ Sơn, Hòn Dáu, Hải Phòng

      • REVIEW ĐỒ SƠN TỪ A-Z
        1.Hướng dẫn đường đi, phương tiện, cách đi đến Đồ Sơn 
        Xe khách: Có khá nhiều xe khách đi tới Đồ Sơn – Hải Phòng để các bạn lựa chọn từ Hà Nội như Hải Âu (80.000đ/lượt), Hoàng Long (85.000đ/lượt), Chuyên Nhiệm (70.000đ/lượt), Ngọc Huyền (100.000đ/lượt), Văn Minh (80.000đ/lượt) xuất phát ở các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên, Yên Nghĩa…Các bạn đi xe khách tới Hải Phòng rồi bắt xe ôm hoặc taxi về Đồ Sơn du lịch nhé.

        Xe khách đi du lịch Đồ Sơn giá rẻ: vé xe, lịch trình và hướng dẫn phương tiện đi du lịch Đồ Sơn
        Xe khách đi du lịch Đồ Sơn từ Hà Nội
        Tàu hỏa: Tàu hỏa xuất phát từ ga Hà Nội, ga Long Biên và ga Gia Lâm đi tới Hải Phòng vào thời gian 6h30, 9h15, 15h, 18h hàng ngày. Mọi người nếu muốn đi tàu hỏa nhớ mua vé từ trước và đến ga trước giờ tàu chạy kẻo lỡ chuyến. Sau khi xuống tàu ở Hải Phòng, mọi người có thể đi taxi hoặc bắt xe bus số 03 để tới bãi biển Đồ Sơn.

        Xe máy hoặc ô tô tự lái: Nếu muốn tự lái xe tới Đồ Sơn các bạn có thể đi đường quốc lộ 5 (QL 5) sau đó xuyên qua tỉnh Hải Dương, khi tới Hải Phòng mọi người đi đường TL 353 là đến được Đồ Sơn.

        Nhà nghỉ, khách sạn ở Đồ Sơn tiện nghi, view đẹp
        1. Biệt thự Bảo Đại: Khu 2, Bãi biển Đồ Sơn; Giá phòng: 90 USD – 260 USD/đêm; Biệt thự có các dịch vụ massage, tắm nắng, có bồn tắm nước nóng, phòng hát karaoke và các hoạt động vui chơi giải trí như golf, tennis, bóng bàn…

        Nhà nghỉ, khách sạn, resort ở Đồ Sơn tiện nghi, rẻ đẹp: tư vấn nơi ngủ nghỉ khi đến du lịch Đồ Sơn
        Tư vấn nhà nghỉ, khách sạn rẻ đẹp khi tới du lịch Đồ Sơn
        2. Đồ Sơn Resort: Khu 3, Bãi Biển Đồ Sơn; Giá phòng: khoảng 68 USD/đêm; Đồ Sơn resort nằm ngay sát bãi biển nên du khách có thể đi bộ vài bước tới biển, resort ở Đồ Sơn này có hồ bơi ngoài trời, bãi biển riêng, sân tennis, dịch vụ spa, massage, phòng thể dục…

        3. Vạn Thông Hotel: Khu 2, Bãi biển Đồ Sơn; Giá phòng: 69,27 USD – 86,59 USD/đêm; Khách sạn ở Đồ Sơn này có sân golf, sân tennis, bóng bàn để mọi người vui chơi thể thao và dịch vụ massage, phòng hát karaoke.

        4. Hòn Dấu Resort: Khu 3, Phường Vạn Hương, Bãi Biển Đồ Sơn; Giá phòng: 69,45 USD – 90,92 USD/đêm; Khu resort ở Đồ Sơn này có bãi biển riêng, tới đây bạn có thể câu cá, chơi các môn thể thao dưới nước có động cơ và không có động cơ, có sân golf, hồ bơi ngoài trời v.v

        Đây chỉ là gợi ý một vài khách sạn, resort nghỉ dưỡng ở Đồ Sơn để các bạn lựa chọn, nếu muốn chọn một nơi ngủ nghỉ khác ở Đồ Sơn thì các bạn có thể lựa chọn thêm khách sạn ở ven biển Đồ Sơn qua trang agoda.com.

        Địa điểm du lịch và hoạt động vui chơi hấp dẫn ở Đồ Sơn
        Bãi biển Đồ Sơn: Bãi biển Đồ Sơn mỗi dịp hè tới là vô cùng đông đúc người tới tắm biển và ngắm cảnh. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Đồ Sơn nên các bạn đi du lịch Đồ Sơn mà không tắm biển thì quả thật là một điều vô cùng đáng tiếc.

        Hướng dẫn du lịch Đồ Sơn: địa điểm ăn chơi, ngủ nghỉ, mua sắm ở Đồ Sơn
        Bãi biển Đồ Sơn – Hải Phòng
        Đảo Hòn Dấu: Đảo Hòn Dấu nằm cách bãi biển Đồ Sơn không xa nên các bạn có thể đi tàu ra đảo Dấu chơi buổi sáng tới chiều về lại Đồ Sơn. Thời gian đi tàu chỉ mất có 10 phút là ra tới đảo, ở đây khá là yên tĩnh do không có các dịch vụ hay hàng quán gì cả. Mọi người có thể đi dạo trong các cánh rừng ở đảo và mang theo thức ăn để ăn trưa ở đây, nhớ là đừng xả rác bừa bãi làm mất mỹ quan nhé.

        Tư vấn kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn tự túc tiết kiệm nhất: địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đồ Sơn
        Đảo Hòn Dấu nằm rất gần với bãi biển Đồ Sơn
        Sòng bài Casino Đồ Sơn: Nếu các bạn tự tin với vận may của mình và túi tiền rủng rỉnh có thể tới sòng bài Casino để chơi các trò chơi đen đỏ. Người chơi ở sòng bài này chủ yếu là khách nước ngoài và điểm đặc biệt là người dân Đồ Sơn không được phép chơi ở đây.

        Nên đi chơi ở đâu khi tới du lịch Đồ Sơn vui vẻ thú vị: Du lịch Đồ Sơn có gì hay?
        Sòng bài Casino Đồ Sơn toàn cảnh
        Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn: Trong lịch trình du lịch Đồ Sơn giá rẻ, nếu các bạn muốn đi xem lễ hội chọi trâu thì hãy tới Đồ Sơn vào ngày mùng 9 tháng 8 âm lịch hàng năm. Vào thời gian này du khách ở khắp các nơi đổ về Đồ Sơn xem lễ hội nhộn nhịp này nên các bạn chú ý đặt trước phòng khách sạn nhé.

        Tư vấn lịch trình du lịch Đồ Sơn: ăn uống, vui chơi, ngủ nghỉ, mua sắm đầy đủ
        Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn
        Món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Đồ Sơn không thể bỏ qua
        Bánh đa cua: Đây là món ăn đường phố ngon bổ rẻ ở Đồ Sơn mà các bạn có thể nhìn thấy ở bất cứ đâu trên các con đường của Đồ Sơn. Một bát bánh đa cua đầy ắp với đầy đủ màu sắc hương vị sẽ làm bạn ăn no cái bụng nhưng vẫn đói con mắt.

        Bánh mì cay: Bánh mì cay Đồ Sơn – Hải Phòng là một món ăn đặc sản của vùng đất hoa phượng đỏ với thịt bên trong chiếc bánh mì nhỏ dài, mỗi người ăn có thể hết 3 – 5 chiếc cùng một lúc mà vẫn không thấy chán.

        Kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn: món ăn ngon bổ rẻ nổi tiếng ở Đồ Sơn
        Những món ăn đặc sản hấp dẫn ở Đồ Sơn
        Bún cá, bún tôm Đồ Sơn: Các bạn đến du lịch Đồ Sơn thì có thể ăn sáng bằng hai món bún cá bún tôm này. Bát bún cá. bún tôm Đồ Sơn khá là đầy kèm theo nước dùng thơm ngon chắc chắn ai ăn cũng thích.

        Ngoài ra thì mọi người tới Đồ Sơn có thể thưởng thức các món ăn như nộm giá, ốc xào, lẩu cua đồng và nem cua bể cũng là những món ngon đặc sản Đồ Sơn.

        Nhà hàng, quán ăn ngon nổi tiếng ở Đồ Sơn
        Sau đây là địa chỉ nhà hàng, quán ăn ngon đặc sản ở Đồ Sơn mà các bạn có thể tham khảo:

        – Nhà hàng ở Hòn Dấu Resort: Khu 3 Đồ Sơn, Vạn Hương; nhà hàng nằm ngay ở trong resort Hòn Dấu có nhiều món ăn hải sản ngon đặc biệt là vừa ăn vừa được ngắm cảnh đẹp.

        – Nhà Hàng Sông He – Hải Sản & Đặc Sản Rừng: KM10+500, 353 Cầu Rào; nhà hàng ở Đồ Sơn này phục vụ khá đa dạng từ các món ăn hải sản tới đặc sản rừng núi, tuy nhiên nằm hơi xa trung tâm thành phố.

        Tour du lịch Đồ Sơn tự túc: nhà hàng ngon nổi tiếng ở Đồ Sơn, ăn hải sản ở đâu Đồ Sơn giá rẻ
        Nhà hàng, quán ăn ngon nổi tiếng ở Đồ Sơn
        – Tằng Hậu – Hải Sản Đồ Sơn: Khu 1 Bến Thốc; là một trong những nhà hàng hải sản ngon rẻ ở Đồ Sơn nhưng do thường xuyên đông khách mà nhân viên chưa nhiều nên có thể các bạn sẽ phải chờ đợi hơi lâu.

        – Lâu Đài Sứ – Hải Sản Đồ Sơn: Số 1 Nguyễn Hữu Cầu, Phường Vạn Sơn; địa chỉ ăn uống ngon nổi tiếng Đồ Sơn này tuy mới mở nhưng đã nhanh chóng được nhiều người lựa chọn bởi menu phục vụ đa dạng, nhân viên nhiệt tình niềm nở và các món ăn cũng hấp dẫn không kém.

        Địa chỉ mua sắm quà mang về khi tới du lịch Đồ Sơn
        Tiếp theo nội dung bài hướng dẫn du lịch Đồ Sơn giá rẻ này thì mình sẽ liệt kê một vài địa chỉ mua sắm nổi tiếng ở Đồ Sơn để các bạn có thể mua quà, đồ lưu niệm, hải sản mang về:

        Mua quà lưu niệm: Tới phố Trần Phú
        Mua quần áo, giày dép: Phố Hoàng Văn Thụ và phố Nguyễn Đức Cảnh
        Mua hải sản tươi sống: các bạn tới chợ Ga, chợ Ga cũng là địa chỉ mua bán hải sản lớn hàng đầu cả nước
        Bánh kẹo: Tới chợ Đổ
    • 12. Biển Đồng Châu, Thái Bình

      • REVIEW: VỀ THÁI BÌNH GHÉ BIỂN ĐỒNG CHÂU
        I. ĐI LẠI
        Tại Hà Nội có rất nhiều phương tiện du lịch biển Đồng Châu, bạn có thể lựa chọn phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô riêng hoặc đi bằng phương tiện công cộng như xe khách đều được nhé.

        + Đi du lịch biển Đồng Châu bằng phương tiện cá nhân: Từ Hà Nội cách Thái Bình chỉ khoảng 110km, nên nếu bạn lựa chọn du lịch biển Đồng Châu bằng xe máy, ô tô riêng thì có thể đi theo một trong 2 con đường sau:

        Con đường 1: Bạn xuất phát từ nhà đi theo hướng đường QL1 đến gần Đồng Văn thì rẽ trái qua cầu Yên Lệnh -> tiếp tục đi thẳng theo đường QL39 Hưng Yên rồi đi qua cầu Triều Dương là tới Thái Bình rồi nhé. Sau khi tới Thái Bình thì bạn đi theo đường QL39B -> đi qua thị trấn Tiền Hải để đến Đồng Châu -> từ đây bạn rẽ trái theo tuyến dọc biển là có thể đến bãi biển Đồng Châu.
        Con đường 2: Từ Hà Nội đi theo đường QL1 -> đến Phủ Lý thì bạn bắt đầu rẽ trái vào QL21 -> đến cầu vượt QL10 thì lại rẽ trái đi trên QL10 tuyến tránh TP Nam Định -> tiếp tục đi qua cầu Tân Đệ để tới Thái Bình. Sau đó bạn đi theo hướng đường QL39B -> để tới thị trấn Tiền Hải -> Đồng Châu.
        + Hướng dẫn đi biển Đồng Châu bằng xe khách: Với cách này thì đơn giản hơn, từ Hà Nội bạn chỉ cần đi ra bến xe Mỹ Đình rồi bắt các tuyến xe đi Hà Nội – Thái Bình là được. Ở đây có rất nhiều hãng xe cho bạn lựa chọn, nhưng với kinh nghiệm du lịch biển Đồng Châu tự túc, giá rẻ và an toàn mình tư vấn cho bạn một số hãng xe nhé: Thản Huệ, Hoàng Hà, Ngân Sơn… (Bạn nên đặt mua vé cả chiều đi cùng chiều về luôn nhé).

        II. CHƠI GÌ ?

        Bên cạnh đó, bạn còn có thể đi tàu hoặc xuồng gắn máy từ bãi biển Đồng Châu ra bãi biển Cồn Thủ, Cồn Vành để khám phá cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị. Khi tới đây, bạn không những được tắm biển với không gian yên tĩnh, thơ mộng, mà còn được khám phá khung cảnh thiên nhiên với những rừng thông, phi lao xanh ngắt rất tuyệt vời.

        III. ĂN UỐNG
        Nói về ẩm thực Thái Bình thì các món ăn ở đây rất đa dạng, phong phú và có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon từ giá cả bình dân tới cao cấp cho bạn lựa chọn. Nhưng do Đồng Châu là khu du lịch biển nên các món ăn ngon, nổi tiếng ở biển Đồng Châu chủ yếu là các món ăn hải sản như món: Gỏi nhệch, sứa muối, nộm sứa,… trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến món canh cá Quỳnh Côi. Món ăn này không chỉ nổi tiếng ở Thái Bình, mà ở ngay Hà Nội cũng có rất nhiều quán canh cá Quỳnh Côi này mọc lên đấy nhé.

        Ngoài ra, nếu bạn có nhiều thời gian thì cũng nên thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất ở Thái Bình như: Bánh cáy làng Nguyễn, nem chạo Vị Thủy, bún bung, ổi Bo, bánh gai Đại Đồng, bánh giò Bến Hiệp, bánh nghệ…

        IV. QUÀ ĐEM VỀ 
        Sau khi kết thúc chuyến du lịch biển Đồng Châu thì ai cũng muốn mua quà về dành tặng người thân gia đinh, bạn bè. Vậy nên mua gì làm quà khi du lịch biển Đồng Châu, Thái Bình? Với kinh nghiệm du lịch biển Đồng Châu vui vẻ, hấp dẫn của mình, thì bạn có thể mua một số đặc sản biển Đồng Châu mang về làm quà như: Vạng, ốc biển, cua biển, mực khô… Hoặc một số đặc sản Thái Bình như: Bánh cáy, bánh gai Đại Đồng, ổi Bo… cũng rất ý nghĩa nhé.

BÌNH LUẬN

Tên

AI,1,Ăn chơi,3,Bất động sản,2,Bí quyết học sinh,1,Bí quyết sinh viên,5,Big Data,1,Blogspot,1,Câu chuyện cuối tuần,7,Cổ Phiếu OTC,2,Doanh Nhân,3,Du lịch,4,Đám cưới,2,Đầu tư Trái Phiếu đúng cách và hợp lý,1,Font,1,GYM,4,HVN,1,IoT,1,Jordan Ross Belfort,1,Kinh tế,2,Kỷ yếu học sinh,1,Làm giàu,2,Mua bán cổ phiếu OTC,2,Nguyễn Mạnh Hùng,1,Phạm Nhật Vượng,4,Quyền mua OTC,1,Sức khỏe,4,Tin học,5,Tình yêu,2,VinFast,2,Website,1,
ltr
item
Trọng Phát - Think Different: Bỏ túi review tất tần tật các bãi biển đẹp nhất Phía Bắc
Bỏ túi review tất tần tật các bãi biển đẹp nhất Phía Bắc
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRO5Mc9M4GBJZgFhsAG1jVOq75g7Jj33CY8edx58n9bkCEf40Lr2P6lJ0cwHeEOobOHKH5BIphNXzpKBJxJwgbskFwcaNeSqBhXCmJrCF48hNSLbZXITKVRTVaHO9oJD5GeZoiFDbRwvy8/s640/mua-du-lich-bien.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRO5Mc9M4GBJZgFhsAG1jVOq75g7Jj33CY8edx58n9bkCEf40Lr2P6lJ0cwHeEOobOHKH5BIphNXzpKBJxJwgbskFwcaNeSqBhXCmJrCF48hNSLbZXITKVRTVaHO9oJD5GeZoiFDbRwvy8/s72-c/mua-du-lich-bien.jpg
Trọng Phát - Think Different
https://duongtrongphat.blogspot.com/2019/08/bo-tui-review-tat-tan-tat-cac-bai-bien.html
https://duongtrongphat.blogspot.com/
https://duongtrongphat.blogspot.com/
https://duongtrongphat.blogspot.com/2019/08/bo-tui-review-tat-tan-tat-cac-bai-bien.html
true
1584073869130194710
UTF-8
Xem toàn bộ bài đăng Không tìm thấy bài đăng nào Xem tất cả Xem chi tiết Bình luận Hủy bình luận Xóa Người đăng: Home Trang Bài đăng Xem tất cả CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM: LABEL ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả bài đăng Không có kết quả Trở về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy